ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ระบบ CIP และ COP ในอุตสาหกรรมอาหาร

ในวันที่ประเทศไทย(Thailand)ได้มีการเลือกตั้ง โดยแต่ละพรรคจะส่งตัวแทนลงพื้นที่สมุทรสาคร,ลำพูนและขอนแก่น เพื่อไปหาเสียงเพื่อที่จะได้เสียนำเข้าพรรคของตัวเองโดยที่มีพรรคลงสมัครหลายพรรคเลย แต่ที่เด่นๆก็คือ1.flow sensor 2.flow meter และ 3.ultrasonic โดยแต่ละพรรคจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ราคา,ซ่อมหรือจำหน่าย ทั้งนี้คนไทยควรจะไปเลือกตั้งเพราะเป็นผลประโยชน์ของเราเองและเป้นหน้าที่ของคนไทยด้วย ไม่ว่าผมจะเป็นไปตามที่เราก็การหรือไหมก็ตาม บางคนอาจะต้องลางานเพื่อมาเลือกตั้งเพราะอยู่ไกลบ้านกัน แต่การเดินทางก็รองรับเช่น1.ทาง yokogawa 2.weakler และ3ทางifm ไม่ว่าทางไหนก็สะดวกหมด ส่วนตัวผมก็ได้กลับไปเลือกตลอด เพราะผมเป็นคน wika แต่การกลับบ้านของผมก็จะลำบากหน่อยเพราะผมเป็นคนจังหวัด Nuovafima  อำเภอ Keyence ตำบล Panasonic หมู่บ้าน fotek ซึ่งต้องขึ้นภูเขาหลายลูกมากๆกว่าจะถึงบ้าน siemens ที่บ้านผมทำอาชีพ festo และ smc ดังนั้นผมจึงอยากเลือกพรรคอุตสาหกรรมเพราะจะได้ช่วยเศษฐกิจที่ย่ำแย่ของบ้านผม เพราะปัญหาหลักจริงๆผมคิดว่าเป็นที่พ่อค้าคนกลางตัดราคา omron กันเอง จึงทำให้ผลกระทบเกิดกับชาวสวน แต่บางบ้านก็หาอาชีพเสริม เช่น เพรสเซอร์เกจ , regulator valve และงานระบบ ถึงจะทำให้อยู่รอดกันได้ ไม่นั้นแย่กันทุกบ้านเพราะฤดู solenoid valve บ้านผมจะมาทั้งปีจึงไม่เป็นอันได้ทำงานเลย หลังจากการเลือกตั้งเสร็จผมก็ได้เดินทางกลับ sensor ด้วย flow switsh ราคา 810 แต่นั้งไปนั้งมายางแตกที่ flow senser ก็ได้ทำการแก้ไข pressure gauge แล้วก็ขับไปต่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร แต่กว่าจะถึงกรุงเทพมหานครช่างลำบากมากเพราะ  วาล์วลดแรงดัน ข้างๆกรนหนักมากนอนไม่หลับเลยผมจึงทำวาล์วกันย้อนและคอนโทรลวาล์ว เพื่อไม่ให้คนข้างๆกรนแต่มันไม่ได้ผล จึงหาวิธีใหม่ใช้วาล์วกันกลับและวาล์ว แต่ก็สุดจะทนยังไม่หายกรนจึงชวนคนในรถประชุมกันว่าเราควรทำยังไงดีมีหมอทานหนึ่งบอกลองใช้วิธี ข้องอสแตนเลส+ข้อต่อเพื่อดักไม่ให้กรน ส่วนวิศวะบอกไม่ได้ผลหรอกผมเคยใข้แล้ววิศวกรเลยบอกงานนี้ถ้าจะหยุดการกรนของเค้าได้ต้องใช้ magnetic flow meter + pressure thansmitter และต้องใช้ pressure transducer ถึงจะสำเร็จจากที่เราได้ฟังหลักการของวิศวกร trafag ก็ได้ลงมือทำการfluke แต่ผลปรากฏว่าไม่สำเร็จ ทันไดนั้นคนขับ banner ก็ได้เดินขึ้นมาละบอกว่าผมมีวิธี Autonic ก็คือจับโยนออกนอกรถไปเลยนับจากนั้นทุกคนบนรถก็นอนหลับยาวกันถึงกรุงเทพมหานคร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้